0836 908 908

Tổng hợp thông tin về iOS 16: Ngày phát hành, tính năng, thiết bị được cập nhật và những nâng cấp được kỳ vọng nhất

Sự kiện WWDC 2022 của Apple được tổ chức vào tháng 6 tới, giờ đây chúng ta có thể bắt đầu đếm ngược ngày giới thiệu chính thức đầu tiên về iOS 16. Trong bài viết này, hãy cùng xem iOS 16 sẽ có những tính năng gì mới nhé.

Apple thường sử dụng buổi họp mặt các nhà phát triển hàng năm của mình để giới thiệu những thay đổi sắp tới đối với tất cả các nền tảng phần mềm của mình, trong đó tâm điểm là phần mềm của iPhone (iOS), cho chúng ta một cái nhìn sơ lược về tất cả các tính năng và cải tiến mới sẽ xuất hiện trên iPhone vào cuối mùa thu.

Có một lý do khác để chú ý đến iOS 16 ngoài ý nghĩa của bản cập nhật phần mềm đối với iPhone hiện tại. iOS 16 sẽ ra mắt cùng lúc với loạt điện thoại hàng đầu tiếp theo của Apple, trở thành phần mềm mặc định trên các thiết bị đó. Vì vậy, cái nhìn đầu tiên của chúng ta về iOS 16 cũng có thể cho chúng ta một số gợi ý về những gì Apple đã lên kế hoạch cho các mẫu iPhone 14 Series được đồn đại sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Tổng hợp thông tin về iOS 16: Ngày phát hành, tính năng, thiết bị được cập nhật và những nâng cấp được kỳ vọng nhất

Hiện tại, chúng ta không có quá nhiều thông tin về các tính năng được đồn đại cho iOS 16. Bởi vì Apple phát triển phần mềm nội bộ của mình, nên hãng giữ kín thông tin khá chặt chẽ về các tính năng tiềm năng cho đến khi được tiết lộ lớn tại WWDC. Điều này ngược lại với iPhone, nơi mà các đối tác chuỗi cung ứng của Apple luôn tiết lộ những thông tin rò rỉ về những thay đổi được lên kế hoạch cho các thiết bị cầm tay của Apple.

Tuy nhiên, vẫn có một số đồn đoán về những thay đổi tiềm năng của iOS 16 và có một vài ý tưởng về những gì Apple nên làm với phần mềm điện thoại của mình. Dưới đây là những gì chúng ta biết cho đến nay về iOS 16, bao gồm ngày phát hành tiềm năng và những điện thoại nào sẽ đủ điều kiện để cập nhật phần mềm.

Suy đoán về ngày phát hành iOS 16

Apple thường trình làng bản xem trước các bản cập nhật phần mềm sắp tới của mình trong Hội nghị nhà phát triển toàn cầu hàng năm để cung cấp cho các nhà sản xuất ứng dụng một khoảng thời gian chuẩn bị nhằm cập nhật phần mềm của họ để hoạt động với phiên bản iOS tiếp theo của Apple.

Apple đã ấn định ngày tổ chức WWDC năm nay – sự kiện bắt đầu vào ngày 6 tháng 6 với bài phát biểu ngày khai mạc, rất có khả năng bản xem trước iOS 16 sẽ được trình làng vào thời điểm đó. Sau khi Apple xem trước bản cập nhật iOS của mình, họ sẽ cung cấp bản beta của phần mềm cho các nhà phát triển, thường là trong chính WWDC.

WWDC 2022 chính thức sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 10/6: iOS 16 sẽ là tâm điểm

Apple cũng có một chương trình beta công khai được thiết lập tốt cho phần mềm của mình, với phiên bản beta công khai thường có sẵn vào cuối tháng hoặc muộn nhất là vào đầu tháng mới. Vì vậy, bạn có thể sẽ có được bản beta công khai vào cuối tháng 6.

Phiên bản cuối cùng của iOS 16 có thể sẽ ra mắt vào mùa thu cùng với iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Chúng ta không biết khi nào iPhone 14 Series sẽ ra mắt, nhưng Apple có xu hướng đặt mục tiêu ra mắt vào tháng 9. Mong rằng iOS 16 sẽ ra mắt cùng lúc.

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 16?

Hai bản cập nhật phần mềm cuối cùng của Apple đã hoạt động trên cùng một thiết bị, với sự hỗ trợ mở rộng từ thời iPhone 6s, ra mắt lần đầu tiên vào mùa thu năm 2015. Tuy nhiên, với số lượng tính năng iOS 15 yêu cầu phần cứng hiện đại hơn, có thể đoán rằng một số mô hình cũ đang trên bờ vực bị “cắt bỏ”. Cụ thể, các tin đồn chỉ ra rằng iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE đầu tiên từ năm 2016 sẽ không thể cập nhật bản phát hành này.

Tuy nhiên, những chủ sở hữu của những chiếc điện thoại này không cần cảm thấy buồn khi iOS 16 đánh dấu điểm hạn chế đối với sự hỗ trợ của Apple. iPhone SE ban đầu đã ra mắt cách đây 6 năm và các mẫu iPhone 6s sẽ tròn 7 tuổi vào mùa thu năm nay. Với những tiến bộ về sức mạnh xử lý trong thời gian đó, thật hợp lý để giả định rằng một số khả năng của iOS 16 có thể vượt quá những gì các thiết bị đó có thể hỗ trợ.

Tổng hợp thông tin về iOS 16: Ngày phát hành, tính năng, thiết bị được cập nhật và những nâng cấp được kỳ vọng nhất

Đối với hỗ trợ iPad, Apple cung cấp một bản cập nhật phần mềm iPadOS riêng biệt. Phiên bản năm nay sẽ cung cấp nhiều tính năng tương tự như iOS 16, mặc dù chúng ta cũng có thể tính đến một số tính năng dành riêng cho máy tính bảng.

Các tính năng được đồn đại của iOS 16

Apple vẫn chưa có động thái gì về kế hoạch iOS 16, mặc dù một số người rò rỉ đã gợi ý một số thay đổi tiềm năng sẽ đến với phần mềm iPhone của công ty vào cuối năm nay. Tin đồn dai dẳng nhất liên quan đến các cải tiến liên tục cho tính năng tiện ích được Apple giới thiệu lần đầu tiên trong iOS 14.

Cụ thể, LeaksApplePro đã tweet một tuyên bố rằng Apple đang làm việc trên cái gọi là “Widget lớn” sẽ chứa nhiều widget trong một vùng chứa. Theo mô tả của LeaksApplePro, các widget lớn có vẻ rất giống các widget Smart Stack hiện có trong iOS 15, nhưng phiên bản iOS 16 sẽ hiển thị nhiều widget cùng một lúc thay vì buộc bạn phải cuộn chúng.

Ngoài ra, ảnh chụp màn hình rò rỉ cũng thể hiện tiện ích lớn nổi bật – có tên mã là “InfoShack” – cũng bao gồm các tiện ích Trung tâm điều khiển để quản lý những thứ như đèn pin của iPhone hoặc điều khiển từ xa của Apple TV.

Tổng hợp thông tin về iOS 16: Ngày phát hành, tính năng, thiết bị được cập nhật và những nâng cấp được kỳ vọng nhất

Các tính năng iOS 16 được đồn đại khác gắn liền với phần cứng không được thông báo của Apple. Ví dụ, các tin đồn chỉ ra rằng tai nghe VR/AR của Apple sẽ ra mắt vào cuối năm 2022 hoặc có thể là vào năm sau. Ngoài ra, Apple cũng được cho là đang phát triển một thiết bị thực tế hỗn hợp có thể đeo được gọi là Apple Glasses có thể hoạt động với iPhone.

Những loại thiết bị đó sẽ yêu cầu rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba mới đáng giá. Điều đó có thể có nghĩa là một phiên bản ARKit mới, bộ sưu tập các công cụ của Apple để xây dựng các ứng dụng thực tế tăng cường đi kèm với phần mềm iOS của họ. Do thời gian đầu tiên cần thiết để sản xuất các ứng dụng như vậy, Apple thậm chí có thể cung cấp bản xem trước phần cứng thực tế hỗn hợp của mình trong WWDC để thúc đẩy các nhà sản xuất ứng dụng iPhone bắt đầu kết hợp AR vào phần mềm của họ.

Ngoài ra, Mac Rumors đã báo cáo vào cuối năm 2021 rằng các thiết bị Apple năm nay như iPhone 14 có thể bổ sung các tính năng phát hiện sự cố trong đó một thiết bị sẽ liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp nếu nó phát hiện bạn đang gặp tai nạn. Một tính năng như vậy sẽ yêu cầu các tính năng mới được giới thiệu trong iOS 16, mặc dù Apple có thể tạm dừng việc xem trước tính năng đó cho đến khi chúng ta sắp ra mắt iPhone 14.

Mặc dù không phải là tin đồn chính thức, nhưng một video concept iOS 16 từ The Hacker 34 cho thấy một số bổ sung có thể có của iOS 16, nổi bật là hỗ trợ đa nhiệm để cho phép hai ứng dụng chạy trên màn hình của iPhone. Các tính năng sẽ có khác được giới thiệu trong video bao gồm các phím tắt có thể tùy chỉnh cho màn hình khóa, hỗ trợ hiển thị luôn bật và các biểu tượng có thể tùy chỉnh.

Tổng hợp thông tin về iOS 16: Ngày phát hành, tính năng, thiết bị được cập nhật và những nâng cấp được kỳ vọng nhất

iOS 16: Những nâng cấp được kỳ vọng sẽ xuất hiện

Chúng ta đã nhìn thấy tính năng đa nhiệm được giới thiệu trong video concept iOS 16 và nhiều thay đổi tiện ích được đồn đại khiến chúng ta tò mò, nhưng hy vọng iOS 16 sẽ mở ra nhiều thay đổi và cho đến khi những tin đồn chắc chắn hơn về các tính năng của bản cập nhật phần mềm được chú ý, hãy cùng đưa ra các đề xuất của riêng mình về những thay đổi mà Apple có thể thực hiện.

Nút Tắt tất cả ứng dụng: iOS và Android luôn điều chỉnh và học hỏi về các tính năng hàng đầu của nhau và chúng ta muốn thấy điều đó sẽ tiếp tục với iOS 16. Cụ thể, Android có nút Xóa tất cả giúp việc tắt tất cả các ứng dụng đang mở của bạn trở nên đơn giản, đây là điều mà Apple nên cân nhắc thêm vào iOS 16.

Cải thiện công cụ tìm kiếm trong Tin nhắn: Apple nhận thấy rằng người dùng dành nhiều thời gian cho ứng dụng trò chuyện tích hợp sẵn, đảm bảo rằng mỗi bản cập nhật iOS đều có những cải tiến cho Tin nhắn. Trong iOS 16, hy vọng cải tiến mới sẽ bao gồm các công cụ mới để xem qua các cuộc trò chuyện hiện tại. Cụ thể, thanh tìm kiếm trong Tin nhắn nên được thiết kế tinh vi hơn một chút, thêm khả năng thêm bộ lọc và tinh chỉnh các tìm kiếm để làm cho các văn bản có liên quan được tìm thấy dễ dàng hơn.

Tổng hợp thông tin về iOS 16: Ngày phát hành, tính năng, thiết bị được cập nhật và những nâng cấp được kỳ vọng nhất

Cải tiến ứng dụng Ảnh: Apple đã xây dựng một số công cụ chỉnh sửa ảnh tốt vào Ảnh và nhiều người thực sự thích tính năng Memories nâng cao trong iOS 15. Đối với iOS 16, một số nâng cấp từ Android mà Apple có thể học hỏi được. Ví dụ: Pixel 6 đã triển khai tính năng Magic Eraser giúp loại bỏ những người và đối tượng không mong muốn khỏi ảnh. Với chuyên môn của mình về AI, Apple có thể thêm một thứ gì đó tương tự mà không tốn quá nhiều công sức.

Đại tu ứng dụng: Mỗi bản cập nhật iOS có nghĩa là ít nhất một trong số các ứng dụng tích hợp sẵn được nâng cấp đáng kể. Đã đến lượt News phải sửa chữa lại – ứng dụng trông không ấn tượng như vậy trên màn hình của iPhone và Apple có thể tìm ra những cách tốt hơn để trình bày nội dung. Tương tự, Phím tắt là một bổ sung tuyệt vời cho iPhone, nhưng giao diện của nó không chính xác hấp dẫn khi nói đến việc tạo các phím tắt và tự động hóa của riêng bạn. Các công cụ được thiết kế tốt hơn sẽ khiến mọi người có nhiều khả năng chuyển sang ứng dụng rất hữu ích này hơn.

 

MUA IPHONE CHÍNH HÃNG VN/A GIÁ TỐT

 

Trả lời